Phó tổng giám đốc Hôtel des Arts Mr. Matthieu Busschaërt: Nhân sự là yếu tố quan trọng nhất

Hai năm sau ngày khánh thành vào tháng 8–2015, Hôtel des Arts của M Gallery đã trở thành khách sạn boutique 5 sao với giải thưởng danh giá World Luxury Hotel 2017. Phó tổng giám đốc khách sạn, ông Matthieu Busschaërt đã có buổi trò chuyện cùng Esquire về hành trình đi đến thành công thú vị này

Hôtel des Arts Executive Studio Suite

Esquire (ESQ): Chào ông Busschaërt. Khởi nguồn đầy cảm hứng của Hôtel des Arts bắt đầu như thế nào?
Matthieu Busschaërt (MB): Kiến trúc sư người Úc làm việc tại Thái Lan; Scott Whittaker là người nghệ sĩ đứng đằng sau thiết kế mang hơi hướng “Indochine Française” này. Anh đã khéo léo phối hợp nét hiện đại mà hoài cổ cho Hôtel des Arts; nơi được lấy cảm hứng từ bộ sưu tập tranh và đồ cổ ấn tượng của nhà đầu tư khách sạn.

Nó được xây dựng nên như một nhà triển lãm.Tất cả tác phẩm được sưu tầm đều gợi tưởng chuyện tình buồn của một người phụ nữ cực kì xinh đẹp. Đấu giá tranh nghệ thuật cũng là một trong những hoạt động diễn ra thường xuyên tại Hôtel des Arts; đúng với tên gọi của khách sạn.
ESQ: Làm thế nào để tận hưởng một ngày thật trọn vẹn tại đây?
MB: Sau khi nhận phòng độ hai, ba giờ chiều, bạn có thể ngồi nghe piano; dùng trà và buffet chocolate tại Café des Beaux Arts khu vực sảnh. Điểm đến tiếp theo, Le Spa des Artistes sẽ mang lại sự thư giãn sau chuyến bay dài.

Tầng thượng của nhà hàng Social Club, nơi có hồ bơi vô cực cao nhất thành phố sẽ là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn. Khu vực Social Club được thiết kế bởi công ty kiến trúc uy tín đến từ Nhật Bản Super Potato; mang lại sự tương phản giữa không gian nhà hàng sang trọng cổ điển và khu vực tầng thượng trẻ trung hiện đại.

Quan trọng hơn hết chính là 168 căn phòng khai thác tối đa ánh sáng mặt trời; với đầy đủ các thiết bị cần thiết và những chiếc giường êm ái. Thức dậy sảng khoái sáng hôm sau; bạn sẽ dùng bữa sáng tại Saigon Kitchen; một nhà hàng buffet quốc tế mang phong cách thiết kế ấm cúng, mộc mạc gợi nhớ văn hóa ẩm thực đường phố Việt Nam.
ESQ: Điều gì làm nơi đây khác biệt với các đơn vị khách sạn 5 sao khác?
MB: Với tôi, Hôtel des Arts là một nơi bạn cảm thấy gần gũi; an toàn như đang được ở trong căn nhà lý tưởng của mình. Tại đây, khách hàng có thể chiều chuộng mình và những người thân yêu; bằng các sản phẩm và loại hình dịch vụ chất lượng nhất.

Chúng tôi thường xuyên mời các đầu bếp sao Michelin; cũng như các DJ trong nước và quốc tế hàng đầu; hứa hẹn những buổi tối khó quên cho khách dừng chân tại Hôtel des Arts; khi đến với thành phố Hồ Chí Minh.

Café des Beaux Arts

ESQ: Cung cấp dịch vụ khách sạn chất lượng yêu cầu những gì?
MB: Chúng tôi từng bước sàng lọc và đào tạo một đội ngũ nhân sự đến từ nhiều môi trường khác nhau. Tôi thường nhắm đến những người có tố chất tốt, có tâm, biết cư xử; không nhất thiết phải bằng cấp chuyên môn. Hôtel des Arts với chủ đề Sài Gòn thời Pháp thuộc những năm 30 phải có những chàng trai, cô gái quầy lễ tân mang lại nét tao nhã có chất địa phương một cách tự nhiên cho khách hàng.
Những người du lịch sành sỏi lựa chọn đơn vị 5 sao thường không muốn trải nghiệm lại “giao diện mặc định” quá phổ biến tại các khách sạn lớn ở New York hay London. Họ không muốn ở gần khu vực khách sạn mà các tour du lịch hay dẫn đoàn đến.

Hôtel des Arts đáp ứng nhu cầu này với dịch vụ hỗ trợ khách hàng tìm chọn những quán ăn hoặc cửa hàng mang đặc trưng thành phố; giúp bạn hòa mình và sống trong không khí của người dân Sài Gòn khi đến với Sài Gòn.
ESQ: Là một trong những nhân viên đầu tiên góp phần xây dựng thành công vang dội của Hôtel des Arts, điều gì khiến ông tự hào nhất?
MB: Số thẻ nhân viên của tôi là 002, chỉ sau duy nhất một người đã chuyển công tác khoảng một năm trước. Tôi từng làm việc tại Dubai trước khi đến thành phố Hồ Chí Minh.

Đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất từ Dubai thực sự không phải là một trải nghiệm dễ dàng. Tôi chứng kiến sự chuyển mình của Hôtel des Arts từ lúc mới thành hình; một toà nhà rất đỗi đơn sơ. Khách sạn ra mắt trong thầm lặng; không băng rôn, không họp báo rầm rộ. Điều tôi tự hào nhất chính là sự đoàn kết và thực lực của toàn thể các nhân viên.
ESQ: Ông có thể chia sẻ một chương trình đào tạo và liên kết nhân viên tiêu biểu?
MB: “Heartist” kết hợp từ Heart và Artist (Trái tim và Người nghệ sĩ) một workshop dành cho cấp quản lí vừa diễn ra cách đây không lâu. Chúng tôi cùng ôn lại giá trị đằng sau vị trí hiện tại của Hôtel des Arts.

Chúng tôi bàn về sự quan trọng của tính linh hoạt, sự phá vỡ luật lệ trong công việc; chia sẻ khó khăn trong cuộc sống; và cả những mặc cảm của bản thân từng người. Đó là một chương trình kết nối nhân viên mang lại hiệu quả không ngờ.
Sau nhiều năm trong nghề, tôi nhận xét thấy nhân viên tại đây sáng tạo hơn trong công tác chăm sóc khách hàng; như gửi thiệp mừng kỉ niệm hoặc chuẩn bị thú bông cho các em nhỏ. Tôi nghĩ một khách sạn boutique là nơi nhân viên chăm sóc khách hàng như gia đình.

Phó tổng giám đốc khách sạn Hôtel des Arts Mr. Matthieu Busschaërt

ESQ: Khó khăn lớn nhất khi vận hành Hôtel des Arts là gì?

MB: Cung và cầu giữa khách hàng và Hôtel des Arts đã vượt mức cân bằng. Với đội ngũ tinh nhuệ, siêng năng như hiện tại ở các khâu nhà hàng, spa, khách sạn cũng như đội PR; chúng tôi liên tục kín lịch với những bữa tiệc; những buổi chụp hình từ các báo, tạp chí, tổ chức sự kiện, …

Nếu được, tôi muốn Hôtel des Arts có quy mô to hơn; để chúng tôi luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một điều đặc biệt tại đây chính là chúng tôi sẵn sàng từ chối một bữa tiệc giá trị lớn; đặt bởi một tay ngân hàng; để ưu tiên tài trợ miễn phí cho một sự kiện vinh danh nghệ thuật ở các lĩnh vực như hội họa, điện ảnh, âm nhạc, thời trang…

ESQ: Hôtel des Arts đã ở vị trí ngày hôm nay, bước kế tiếp của ông là gì?

MB: Tập đoàn khách sạn Accor hiện sở hữu thương hiệu Raffles và Fairmont từ năm ngoái. Đây là những khách sạn đẹp nổi tiếng nhất thế giới, một số là những tòa nhà lộng lẫy được xây dựng từ thế kỉ 19. Tôi muốn thử sức ở một đơn vị có quy mô lớn, phức tạp hơn mà vẫn giàu truyền thống và văn hóa bản địa như Hôtel des Arts.

ESQ: Đâu là những yếu tố mấu chốt làm nên thương hiệu Hôtel des Arts Saigon?

MB: Trước tiên ta phải nói về thời thế. Kinh tế và du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh đang phát triển thần tốc. Hôtel des Arts xuất hiện trên bản đồ ở một thời điểm hoàn hảo. Chúng tôi nghĩ mình là một trong rất nhiều những đơn vị trẻ biết nắm bắt thời cơ để đi lên cùng thành phố. Thứ hai chính là khách sạn được đặt tại Quận 3, một khu vực duyên dáng có nhiều điểm để khám phá, xanh hơn và ít mang tính trào lưu hơn so với Quận 1.

Cuối cùng và quan trọng hàng đầu chính là yếu tố con người. Một DNA rõ ràng, một nhà đầu tư có chiến lược năm năm; ban quản lí có tầm nhìn hai đến ba năm và các nhân viên biết cố gắng, biết nuôi tham vọng thăng tiến trong ba đến sáu tháng. Gia đình Hôtel des Arts có hôm nay là nhờ sự đoàn kết và nỗ lực của hơn 300 thành viên thật sự tự hào về công việc của mình.

ESQ: Cám ơn ông đã chia sẻ!

Liên lạc Hôtel des Arts tại:

76-78 Nguyen Thi Minh Khai, Quận 3 , Thành phố Hồ Chí Minh

www.hoteldesartssaigon.com

ESQUIRE VIỆT NAM

Đừng bỏ qua:

Bình luận